Afglępavęšing hvaša mįli skiptir žaš?

"Kolbrśn sagši aš sennilega vęri ķžyngjandi aš hafa upplżsingar um žessi brot į sakaskrį en ķ žessum tilvikum vegist į einkahagsmunir og almannahagsmunir. Tališ er ešlilegt aš žegar einstaklingur sękist eftir starfi meš börnum og unglingum hafi sį sem ręšur einstaklinginn upplżsingar um hvort viškomandi hafi gerst sekur um fķkniefnabrot"

Ķ žessari setningu kristallast vandinn.  Sem sagt aš hafa gerst sekur um fķkniefnabrot, įn žess aš tekiš sé fram hverskonar brot, segir allt sem segja žarf um stöšu žessara mįla.  Hér er ekki talaš um alkólisma, gešhvarfasżki né neitt annaš sem brenglaš getur hug manna.  

Žaš sem er veriš aš tala um ķ mķnum huga allavega um afglępavęšingu, er einmitt aš gefa fólki tękifęri til aš bęta sig og geta lifaš ķ mannlegu samfélagi, en verša ekki śtskśfaš af kerfinu vegna žess aš hafa hrasaš, mismikiš.  

Ķ mörgum tilfellum er žaš svo aš samfélagiš leyfir ekki fyrrverandi fķklum aš lifa mannsęmandi lķfi, žrįtt fyrir aš hafa ekki gert annaš af sér en aš missa tökin į lķfi sķnu, um styttri eša lengri tķma.

 

Žaš er svo margt sem žarna kemur til.  Vonir um endurbata eru hvaš eftir annaš brotiš nišur, žangaš til ekkert er eftir nema vonleysi og uppgjöf.  Žaš er hręšilegt fyrir ašstandendur aš upplifa aš barniš kemur śr mešferš og kemur allstašar aš lokušum dyrum, sem oftar en ekki veršur til žess aš óhjįkvęmilega er falliš aftur og aftur, og svo aš lokum žegar allt lķf hefur veriš sogaš burtu er žessi einstaklingur einfaldlega horfin yfir móšuna miklu.

 Fangelsun meš tilheyrandi og žegar ašstandendur hafa gefist upp į žvķ aš reyna aš standa meš barninu žį eru žeir einir eftir sem "eiga" fķkilinn,  sem žurfa aš nota hann ķ vęndi, buršardżr eša sölu.  

Žetta er bara lķfsins saga, og hefur allof oft gerst.   

Žegar žarna er komiš sögu er öll fjölskyldan öll nišurbrotin og sjįlf oršin sjśkrahśsmatur.  

Höfum viš efni į aš missa allt žetta unga fólk ķ śtlegš og jafnvel ótķmabęran dauša?

Fólk sem er bara rétt eins og hver annar, en veikara fyrir į svellinu žegar kemur aš fķkn.  

Žaš eru ekki margar fjölskyldur į Ķslandi sem ekki tengjast eša vita af svona veikum einstaklingum sem ströggla viš aš reyna aš hętta, reyna aš taka sig į ķ lķfinu, en hefur ekki burši til žess įn ašstošar.  

Višhorfiš er žį oršiš žannig aš enginn vill rįša mann ķ vinnu, lögregla og jafnvel félagsmįlayfirvöld hafa afskrifaš viškomandi.

Žaš leišir af sjįlfu sér žegar allar bjargir eru bannašar, žį er bara einn kostur eftir til aš fjįrmagna eitriš, žaš er aš vinna fyrir dķlerana sem ķ raun og veru stjórna nešanjaršarlķfinu, eša fara śt ķ innbrot og glępi.  

Ég reyndi aš vekja athygli alžingismanna į žessum mįlum 5. janśar 1998. Einu sinni sem oftar.

Svohljóšandi:

Įgęti žingmašur ķslenska rķkisins.

Er žaš ekki rétt hjį mér aš žś sitjir į Alžingi til aš gęta hagsmuna allra žegna kjördęmis žķns? Ég vil benda žér sérstaklega į hóp ungs fólks sem full žörf er į aš kannaš sé meš sérstökum hętti, hvernig hęgt sé aš koma til hjįlpar.  Mįliš žolir enga biš. 

Žetta eru fķkniefnaneytendur.  

 

Ég er aš tala um žį sem eru svo dśpt sokknir aš žeir eru komnir ķ lögbrot. Ég er ekki aš tala um unglinga, heldur ungt fólk, alveg upp śr skalanum.

Ķ žjóšfélagi okker er ķ dag litiš į žetta fólk sem glępamenn, en ekki sjśklinga - og žeir mešhöndlašir samkvęmt žvķ ķ okkar réttarkerfi.

Ég įlķt aš žaš žurfi aš fara ķ saumana į dóms-og réttarkerfi Ķslands ķ dag og fęra žar hlutina til nśtķmalegra horfs.

Ef viš ętlum aš stefna aš fķkniefnalausu landi įriš 2002 žį er žetta einn af veigameiri žóttum sem žarf aš lagfęra.  

Žaš gengur ekki lengur aš žessu fólki sé stungiš inn ķ fangelsi įn tillits til hvar og hvernig žaš er statt ķ lķfinu, žaš brotiš nišur og sķšan sent śt į götu aftur įn neinnar raunverulegrar ašstošar.  Fangelsi į Ķslandu eru heldur ekki ķ stakk bśin aš taka viš žessu fólki, žar sem ašeins mun vera einn sįlfręšingur starfandi viš stofnunina, engir lęknar né félagsfręšingar.  Ekkert fagfólk sem mešhöndlar "sjśklingana".

Hér žarf lķka aš taka tillit til hvort fólkiš sé aš bęta sig og komiš ķ nżtt lķf, įšur en žaš er rifiš upp og sett ķ fangelsi fyrir brot sem žaš framdi ķ annarlegu įstandi löngu įšur.  Og hver er žį tilgangurinn meš innilokuninni?

Til aš sżna fram į fįrįnleika framkvęmda ķ mįlum žessa unga fólks ętla ég aš senga hér meš einstakt mįl sem er mér tengt - ég vil taka fram aš žetta einstaka mįl veršur aš mešhöndla sem trśnašarmįl, žvķ meiningin er aušvitaš aš žessi mįl verši skošuš ķ heild sinni og fundinn mannsęmandi lausn fyrir "sjśklingana" okkar.

Stślka sem ég žekki var komin ansi langt nišur ķ fķkniefnaneyslu, hśn var bśin aš komast ķ kast viš lögin.  Žessi stślka var bśin aš eignast žrjś börn sem öll eru ķ vörslu foreldra hennar.  Henni hafši m.a. veriš meinaš aš fara meš ungt barn sitt ķ fangelsiš, sem varš til žess aš böndin slitnušu.

Žessi stślka var bśin aš taka sig į, įstfangin og bśin aš gifta sig og komin meš barn.  Unnusti hennar var lķka bśinn aš vera fķkill lengi, reikandi og festi ekki tilfinningabönd viš nokkurn mann.  Žessi tvo voru sem sagt bśin aš finna hvort annaš og farin aš feta veginn žrönga og mjóa saman.  En yfir hvķldi einn skuggi, stślkan įtti yfir höfši sér 15 mįnaša fangelsi.  Hśn var kölluš inn ķ įgśst s.l. Ég gerši allt sem ég gat til aš forša žvķ aš hśn yrši sett inn.  Ég var hrędd um aš žetta įfall yrši framtķš žeirra svo žungt högg, aš allt sem įunnist hafši ķ žeirra lķfi vęri ķ hęttu.  Ég fékk vottorš ffrį heimilislękni žeirrra, vottorš frį sįlfręšingi sem ręddi viš žau ķ nokkrum samtölum og vottorš frį félagsfręšingi.  Ekkert tillit var tekiš til umsagnar alls žessa fagfólks.  Og ég segi: hefši ekki veriš heppilegra ķ žessu dęmi aš breyta dómnum ķ skiloršsbundiš fangelsi og sjį hvort unga fólkiš stęši sig ekki til langframa, heldur en aš rķfa litlu fjölskylduna ķ sundur og senda hana sitt ķ hvora įttina og taka įhęttu į aš žau fęru aftur ķ sama horfiš og litla barniš fęri til annara.  Og ég segi aftur og enn hver er eiginlega tilgangur fangelsisvistunar į Ķslandi ķ dag?

Į hinum noršurlöndunum eru allstašar til lokašar mešferšarstofnanir.  Žaš er lķfsnaušsynlegt aš koma slķku į hér, žį er hęgt aš dęma fólkiš ķ mešferš allt frį žrem mįnušum til įrs eša meira.

Fangelsismįlastofnun viršist starfa eftir mjög žröngt afmörkušum reglum og ekkert svigrśm viršist gefiš til manśšar į žeim bę.  Žessu veršur aš breyta. 

Įgęti žingmašur! Ég biš žig aš lesa žetta bréf og mešfylgjandi plögg vandlega og vita hvort žér finnst ekki įstęša til aš skoša nįnar ašstöšu og ašbśnaš óhamingjusams fólks, sem vegna veikleika og kjįnaskaps en ekki glęšaešlis hefur lent milli steins og sleggu og er hjįlparlaust og vonlaust ķ okkar velferšarrķki.  Ég žekki nógu marga af žessu óhamingjusaman fólki til aš geta sagt aš oftast er žetta yndęlis fólk en veikgešja og hefur žess vegna lįtiš glepjast žangaši til ekki veršur aftur snśiš.  Viš höfum réttindi og skyldur gagnvart žessu fólki, viš höfum ekki heldur efni į aš missa žaš ķ daušann.  En žar enda allof margir, ef ekkert veršur aš gert, annaš hvort śr sjśkgómum eša fyrir eigin hendi. Žaš er margt sundurtętt foreldri śti ķ žjóšfélaginu sem hefur enginn rįš til bjargar.

Opin mešferšarstofnun hefur ekkert aš segja žvķ aš flestir žessa hóps eru komnir of lant til aš vistast žar sem žaš getur gengiš śt daginn eftir.  Ég segi žetta vegna žess aš ég hef upplifaš žetta sjįlf og vil engum svo illt aš ętla honum aš ganga ķ gegnum slķkt helvķti, žar sem allt blandast saman įstin į afkvęminu, sjįlfsblekkingin, lygin og vonleysiš, reišin śt ķ eiturlyfjasalana og ekki sķst reišin śt ķ kerfi sem frekar slįr į hverja veika tilraun til sjįlfsbjargar en aš vera til hjįlpar reišubśiš.  

Meš viršingu Įsthildur Cesil Žóršardóttir.

Fékk ašeins eitt svar og žaš var frį žįverandi forseta Alžingis.

Eg hef móttekiš bréfi žitt, dags. 5.ž.m. en bréfinu fylgdu żmis gögn varšandi mįl žessarar ungu konu.

Alt žetta hef ég lesiš og kynnt mér gögnin og hef mikla samśš meš mįlstašnum. allt ber aš gera sem verša mį til aš bjarga einstaklingum eša fjölskyldum frį fķkniefnavanda.  Rök žķn viršast sannfęrandi aš žvķ er varšar žetta fólk.  Mig skortir hins vegar žekkingu į verklagsreglum Fangelsismįlalstofnunar, nįšunarnefndar og dómsmįlarįšyneysis til lžess aš geta lagt mat į žeirra nišurstöšu og ķ gögnum žeirra sem fylgdu bréfi žķnu kemur ekki fram rökstušningur fyrir synjunm žeirra.  

Mun kynna mér mįliš frekar.

Meš ósk um jįkvęša nišurstöšu.   

 

Svo mörg voru žau orš, og ekkert meir.  Enginn sį įstęšu til aš taka žetta mįl upp og skoša, įriš 1998.   Hversu mörg ungmenni hafa dįiš sķšan af žeim įstęšum sem ég tiltek žarna.  Og žessir tveir ljśflingar žar meš.  

Loksins nśna hefur veriš haldinn rįšstefna um hvaš sé rétt aš gera.  Žaš er svo sem gott, en viš erum bśin aš missa af mörgu tękifęri til aš bjarga ungu fólki sem gęti veriš į góšu lķfi ķ dag, ef viš hefšum boriš gęfu til aš skoša mįlin fyrir 30 įrum eša svo.  

Og ennžį er žessi mżta uppi aš vandamįliš viš aš neysla fari ekki inn į sakarvottorš, og žį sé ekki hęgt aš skima "glępamennina" śr.  

Ég vil bara rįšleggja Kolbrśnu Benediktsdóttur saksóknara aš lesa stjórnarskrį Ķslands. 

 Ég veit aš eitthvaš hefur breyst og žetta er betra ķ dag en žaš var įriš 1998, en betur mį ef duga skal. 


mbl.is Leišir lögleišing til fęrri glępa?
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Jens Guš

Frįbęr samantekt. Ég kvitta undir hvert orš.

Jens Guš, 10.4.2014 kl. 17:31

2 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Takk fyrir žaš Jens minn.

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 10.4.2014 kl. 19:49

3 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Žaš sem mér finnst merkilegast viš žetta er aš žingmašurinn segist vera bśin aš lesa allt og kynna sér mįliš, segir sķšan aš hann "skorti žekkingu į fangelsismįlum", en óskar mér góšs. Žaš kemur skżrt fram ķ bréfinu mķnum sem nóta bene var sent öllum alžingismönnum, aš ég er ekki aš fara fram į neitt fyrir sjįlfa mig,heldur aš regluverk Fangelsismįlastofnunar sé endurskošaš og settar nżjar og mannbętandi reglur. Ég hélt aš žaš vęri ķ verkahring Alžingis aš setja slķkan ramma utan um starfssemi rķkisstofnana, en ef til vill hef ég rangt fyrir mér.

Žannig aš žaš er eša var allavega langur krókavegur milli alžingirmanna og alžżšunnar, vonandi hefur žaš breyst, en žó eflaust hafi margt batnaš ķ žessu fangelsiskerfi, žį tel ég aš ķ umręšunni um afglępavęšingu, žurfu samhliša aš fara ofan ķ saumana į žessum mįlaflokki.

En ég fagna žessari umręšu.

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 11.4.2014 kl. 10:44

4 Smįmynd: Theódór Gunnarsson

Ég tek hjartanlega undir meš žér. Žaš er löngu kominn tķmi til aš stokka žessa vitleysu upp.

Theódór Gunnarsson, 12.4.2014 kl. 08:19

5 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Jį Theodor, svo sannarlega er žaš löngu tķmabęrt

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 12.4.2014 kl. 10:29

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Ásthildur Cesil Þórðardóttir

Höfundur

Ásthildur Cesil Þórðardóttir
Ásthildur Cesil Þórðardóttir

Tónlistarspilari

Įsthildur Cesil - Dagdraumar
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • 2f19c636fb68b249555c5fa250d3e103--russian-image-jellyfish
  • engill-angel
  • jolatre
  • 20171002 121526
  • gasometers-vienna-7[5]

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (19.4.): 6
  • Sl. sólarhring: 8
  • Sl. viku: 51
  • Frį upphafi: 2020787

Annaš

  • Innlit ķ dag: 5
  • Innlit sl. viku: 45
  • Gestir ķ dag: 5
  • IP-tölur ķ dag: 5

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband